ngay trong khi đọc 2 từ sau cùng thì các mem phần lớn nghĩ đầy đủ thứ là vô vọng, vì vốn nhằm luyện thi IELTS cần tối thiểu 2 – 3 tháng và học theo tiến độ mới rất có thể đạt được band 7.0.
tuy nhiên, NOTHING IS IMPOSSIBLE với hãy thử xem bản thân đã làm cái gi trong MỘT THÁNG QUYẾT ĐỊNH đó nhé.
Bạn đang xem: Lộ trình học ielts từ 5.5 lên 7.0
3 máy cần: Tài liệu, phương án làm bài thi, Quyết tâm.
Note chia sẻ này có 4 phần: Mục tiêu, chuẩn chỉnh bị, Hành Động (thực hiện), phương án tâm lý (Làm sao vượt qua sự nản của IELTS-takers).
I. Thừa nhận diện phương châm – Trình độ: 5.0/ 5.5 IELTS – Mục tiêu: 7.0
– Thời gian: MỘT THÁNG =))
– vày sao vội vàng quá vậy? Apply University of Toronto (Canada) đề nghị thấp độc nhất là 6.5 IELTS.
=> MỘT THÁNG QUYẾT TÂM VÀ BƯỚC NGOẶT cho CẢ CUỘC ĐỜI.
– cụ thể về trình độ chuyên môn tiếng Anh:
. Phát âm còn không đúng nhiều, nói không tự nhiên và chẳng nghĩ về ra được gì thỉnh thoảng nói. Tốt và nằm trong làu độc nhất vô nhị câu: “Hello, how are you?”…
. Reading: khá tuyệt nhất trong 4 kỹ năng, tuy vậy là 20 câu sai luôn luôn 7 câu. Sai đa số phần T/F/NG và Y/N/NG cùng với phần điền từ. => Lý do: tự vựng yếu yêu cầu không hiểu bài viết cái gì =.=
II. Kiếm tìm kiếm tài liệu với cách áp dụng (PREPARATION)
Dành 1 trong các buổi sáng tìm kiếm keyword “Sách học IELTS tốt”. đa số các website đều viết như thể nhau cả thôi nên không lo là mình bị thiếu hụt sách xuất xắc này sách tuyệt nọ nhé.
(Ghi chú: tên sách vẫn để vào ngoặc kép.)
Tổng hợp những sách so sánh ở dưới: – Improve your IELTS – Pronunciation in Use (Intermediate) – Listening strategies for IELTS – Lecture Ready 1 – Cambridge 5 – 9 – Academic Writing for IELTS – Essay Writing for English thử nghiệm – Visuals – kiểm tra your vocabulary for IELTS – Collocations in Use (Intermediate)
sau thời điểm miệt mài hiểu – ghi – hiểu – ghi + hỏi han anh em và cô giáo, mình đã phân phân chia được 2 nhiều loại sách:
1. Sách giáo khoa (luyện chung 4 kỹ năng đó mà – điện thoại tư vấn là sách giáo khoa/ sách phiên bản lề) Bạn chọn một trong 2 đầu sách sau nhé hoặc trường hợp trâu trườn thì dùng luôn cả 2 (có thời hạn thì hãy trâu nhé :)) )
– “Achieve IELTS” (intermediate – upper intermediate): tất cả textbook và workbook. Học tập theo unit cả 4 năng lực nên dễ dàng và đơn giản là bạn cứ học cùng làm, phân chia đều trong 1 tháng.
– “Improve your IELTS”: có 3 quyển mang lại 4 kỹ năng: Listening và speaking, Writing, Reading.
. Ham mê Listening and Speaking vày nhiều tự vựng cho speaking cùng luyện listening chi tiết.
. Reading thì cứ luyện 1 chút đến quen dạng bài. Tốt nhất là reading tránh việc luyện không ít để đề xuất đau đầu, nhưng những lần luyện thì bắt buộc làm thật cảnh giác – triệu tập – soi đi soi lại câu chữ. Hãy suy nghĩ rằng ai đang đi thi với tính thời hạn nghiêm ngặt nhé.
. Writing: mình không cần sử dụng nó, nhưng nếu bạn dùng thì nên xem lướt 1 lần để bao hàm dạng bài, kế tiếp chọn dạng bài xích bạn hèn nhất nhằm bắt đầu. Khá chi tiết.
2. Sách bổ trợ (luyện riêng biệt từng khả năng và những yếu tố giúp bạn nâng cấp kỹ năng)
a. Speaking: hãy làm rõ 4 criteria nhưng mà giám khảo phụ thuộc để chấm điểm mang lại bạn. Đó là Pronunciation, Lexical Resources, Grammatical Range và Accuracy cùng Coherence and Fluency.
– Cái thứ nhất cần độc nhất cho câu hỏi nói chắc hẳn rằng là phạt âm luôn. Nhờ 1 người thầy hoặc bạn bè nào phạt âm chuẩn chỉnh của bạn kiểm tra xem phân phát âm của khách hàng ra sao nhé. Bí quyết làm: search 1 đoạn văn bất kỳ, photo có tác dụng 2 bản. Bạn đọc và nhờ người các bạn đó lưu lại các âm sai, phần đa chỗ bạn phát âm không tốt.
Tiếp đó, “Pronunciation in Use” đang đợi chúng ta rồi (dùng quyển Intermediate). Hãy coi và khắc ghi lại những lesson bạn cần học.
Nói tiếng Anh nên nội lực, nói bao gồm nội lực chắc hẳn rằng hay hơn nhiều so với việc nói giọng yếu đuối ớt nên chúng ta hít thở sâu và gần như đặn lúc nằm ngủ nhé =)).
– 3 yếu ớt tố sót lại hãy ôn qua sách giáo khoa (có topic cụ thể và học tập được không hề ít từ vựng) và qua các năng lực khác.
– tò mò về các topic điển hình nổi bật và jot down phần đông gì bạn định nói (note rõ về keyword, tự ngữ áp dụng và thêm cả 1 vài câu tinh vi bạn có ý kiến sẽ dùng khi nói)
b. Listening: Khá nặng nề nhằn vị cái tai đôi lúc phản chủ.
– từ nhủ rằng nghe các thì sẽ giỏi.
– “Listening strategies for IELTS” (china-scanned pdf – dẫu vậy mà tất cả sao đâu, miễn sao nó có lợi cho mình => còn nếu như không thì đi mua kế bên hiệu sách mang đến xịn và thấy mê thích học hơn): gồm 7 chapters và nó quá dài, tuy nhiên không dùng cũng lại bị thiếu, cho nên hãy học chapter 2 – 6 (luyện từng dạng cho quen ý mà: chap 2 – tables, forms; chap 3 – maps; chap 4 – MCQ & short-answer questions; chap 5 – note completion and T/F/NG; chap 6 – Summary). Thực ra dạo này bản thân thấy phần chắc chắn là sẽ bao gồm là làm việc cháp 2, 4, 5 nên còn nếu như không kịp thời gian thì làm trước 3 cháp kia nhé.
Xem thêm: Top 14+ Sim Cặp Tình Nhân Viettel, Sim Cặp Đôi Viettel
– Học năng lực Note – taking: vào chống thi các bạn sẽ chẳng phải take note lúc nào nhưng kĩ năng này giúp bạn bắt ý cùng theo được mạch của bài. Nghe với lấy details là vô cùng quan trọng cho Listening. Mình cần sử dụng quyển “LECTURE READY 1” (Oxford) và học các chapters 1 – 3, 6 – 10. đích thực những bài học này còn có chủ đề rộng: Psychology, Business, Science, Humanities… nên không chỉ có luyện tài năng NGHE HỌC THUẬT mà còn giúp bạn mở rộng VỐN TỪ VỰNG nữa. Còn nếu bạn nào có mục đích đi du học lại càng kết quả hơn vì sau đây học bên trên lớp hoặc giảng đường bự sẽ dễ dàng theo kịp bài xích giảng và ghi chép đủ ý.
– “Cambridge IELTS practice tests” tập 5 – 9: Nghe hết được những bài nghe trong số đó là tốt. Bản thân còn nghe hết 8 quyển (1 – với thêm 2 quyển IELTS Practice demo Plus 1, 2 nữa. Plus 1, 2 thì nên cần nghe giữa giữa mang lại đỡ shock niềm tin (=)) ) và gần thi đề xuất dành thời hạn cho quyển 8, 9.
– Nghe bất cứ thứ gì các bạn thích… BẰNG TIẾNG ANH (videos, musics, channels… hay tất cả là giọng giờ đồng hồ Anh của nhỏ dại bạn dễ thương và đáng yêu :)) ) => mục tiêu là rửa mặt ngôn ngữ:)
c. Reading:
– Một cách cực tốt để đối mặt với các topic cạnh tranh đó là STAY UP-TO-DATE on CURRENT NEWS (cập nhật tin tức và tình hình nổi bật của nắm giới). Đây là lời khuyên răn của một thầy giáo dạy IELTS mình có thời cơ gặp cũng chính vì đề bài Reading đa số lấy dựa trên topic trông rất nổi bật và giả dụ mình có kỹ năng và trường đoản cú vựng về nó rồi thì thừa ok nên không.
– Đọc kỹ năng tiếng Anh của chuyên ngành mà chúng ta theo học/ vẫn học cấp cho 3, 2, 1 thì đọc về môn gì bản thân hứng thú. Mục tiêu để truyền cảm xúc cho phiên bản thân và auto viên rằng tiếng Anh cũng hay kia chứ thất thoát (vì ai đang đọc loại mà các bạn hiểu đề nghị mọi thứ dễ dãi hơn so với vấn đề đọc về 1 lắp thêm lạ hoắc)
=> tranh thủ thu nhặt chút trường đoản cú vựng nhé.
– kỹ năng skim, scan: dùng để khoanh vùng câu trả lời một cách lập cập nhất. đặc điểm này thì bạn chỉ việc gõ keywords trên Google hoặc search tag của loạt bài reading_skills sinh hoạt Page là thấy ngay.
– vào suốt thời gian thi làm khoảng 3 – 5 bài xích reading là ổn định nhé. (Sách Cambridge 7, 8, 9)
d. Writing: đặc điểm này mình học tập cũng không giỏi nhiều nên chỉ sơ sơ chút thôi:D
* Task 2:
– “Academic Writing for IELTS”: sử dụng sách của Mark Ellen nhằm luyện viết học thuật từ bỏ cơ phiên bản đến nâng cao. Tốt nhất là vì thời gian không có rất nhiều nên cứ search và để ý quy chính sách của 1 nội dung bài viết học thuật nhằm tránh các lỗi hay mắc phải (viết tắt, contraction – don’t, wouldn’t…, FANBOY ngơi nghỉ đầu câu – for, and, nor, but, or, yet :)), sử dụng từ ngữ quá dễ dàng và đơn giản – good, bad…, viết điều hiển nhiên và lười viết câu phức – There is two sides of the issue. >” tìm kiếm google cho phần này nhằm tổng hợp với ghi ghi nhớ nhé/ xem page HTI8.5 luôn cho nhanh.
– Dạng bài xích – từ bỏ vựng cơ bản cho dạng bài – tía cục: Chưa cần phải biết bạn viết tốt được đến đâu, ý tưởng phát minh nhiều ít ra sao và vốn từ rộng cố gắng nào, hãy hiểu được rõ những dạng bài hay xuất hiện thêm của Writing task 2 đã.
tất cả 4 – 5 dạng nào đó tùy theo phong cách mọi người phân chia: argumentative, discussion, cause – solution/ cause – effect, two questions (trả lời 2 thắc mắc trong thuộc 1 bài viết), advantages – disadvantages.
sử dụng sách “Essay writing for English Test” của Gabi Duigu. Hơi nặng nề hiểu chút tuy vậy mà hãy ôn thuộc sách giáo khoa để có thêm chiều sâu trong bài bác viết.
=> học tập về bố cục tổng quan của từng dạng + từ bỏ vựng và chủng loại câu bắt buộc phải có.
Ví dụ: dạng bài bác discussion thì introduction bao hàm ý gì, bao nhiêu body paragraphs, conclusion viết gì (summary, prediction/ recommendation)
– Linking words – conjunctive/ conjunction phrases: học tập mấy từ bỏ này tốt phết, không phần đông làm cho bài viết của chúng ta mạch lạc, cụ thể mà bài Nói của người tiêu dùng cũng vô tư luôn.
hay thì các sách “giáo khoa” giỏi sách dạy writing đều có nhưng cơ mà mình thích tìm kiếm cho nhanh lại được tổng thích hợp đầy đủ. Nhìn tấm bảng tổng hợp chi chít chữ mà chỉ mong mỏi học ngay lập tức thôi. Cảm hứng học kết thúc là 6.0 IELTS Writing luôn luôn ý rò rỉ :”>
– Ý tưởng – từ vựng: nặng nề nhất luôn
giải pháp học thoải mái và tự nhiên là có kiến thức rộng mập về nhiều ngành, nghề, nhà đề. Bí quyết học gấp gáp và bị động là xem cuốn “Ideas for IELTS topics” của thầy Simon. Mình chọn cách số 2 vì thời gian không những và hơi có sự lười vơi trong việc đọc sách vở :”>
* Task 1: cũng đỡ hơn một chút…
– khả năng phân tích biểu vật của môn Địa lý trường đoản cú thời học tập niên thiếu
– từ vựng: đóng vai trò 70% của 1 bài writing task 1.
học tập từ gì? Học những nhóm từ bỏ sau: nhóm từ chỉ sự biến hóa – cả verb và noun (tăng giảm, thêm vào, khủng lên, nhỏ bé đi, giữ lại nguyên…), nhóm từ chỉ thời gian (during 2001 – 2008, in the period of …), đội từ chỉ MỨC ĐỘ với TỐC ĐỘ thay đổi – cả adj cùng adv (significantly, slightly,…)…
bí quyết paraphrase đề bài xích cho Introduction: dễ dàng là các bạn đổi từ tiêu cực ⇔ công ty động; graph => chart, figure,…; rượu cồn từ chỉ sự biểu hiện (demonstrate, figure, illustrate, show,…)
– sử dụng được từ bỏ vựng bạn làm việc một cách đúng chuẩn và đúng theo lý.
– bí quyết viết cùng phân tích biểu đồ: dùng sách “Visuals” của Gabi Duga. Cụ thể và dạy dỗ từ A – Z. Tốt nhất quyển này là ok rồi
e. Vocabulary – từ bỏ vựng
nên chia ra hẳn 1 mục thì chắc chắn rằng yếu tố này rất đặc trưng rồi đây. Tất cả 2 đội từ vựng bạn nên trau dồi ngoài các từ đã học trong quy trình ôn Kỹ năng.
– Academic vocabulary for IELTS: bạn có thể dùng quyển Vocabulary for IELTS hoặc kiểm tra your vocabulary for IELTS nhé. Cứ tìm và học theo nhé. Hoặc nếu không tồn tại file 400 AW danh mục ad tất cả lần sẽ share với đa số người rồi đó:D
– “Collocations in Use”: hiểu biết thêm nhiều từ và đặc biệt quan trọng giúp cho chính mình cách sử dụng từ thật TỰ NHIÊN và đúng mực nhất trong bài viết và Nói.
III. Triển khai (ACTION)
1. Kế hoạch cần được ghi rõ ràng vào sổ tay với lịch
– sẵn sàng lịch và sổ tay, ghi rõ những vấn đề cần làm vào thời gian nào và cần làm như vậy nào. Rất có thể dùng i
Calendar đến đỡ phải tẩy xóa những nhóe :”>
– In ra hoặc để alert thông báo vào năng lượng điện thoại.
– chuẩn bị xếp các sách phải học dịp nào, học từng nào, cường độ học như thế nào thật chi tiết và cứ thế làm theo thôi.
– sắp tới xếp luôn cả thời gian giải trí chơi bời coi phim nghe nhạc nhé. Nghe nhạc giờ Anh cùng hát hò vang đơn vị thật yêu thương đời vào (mình thì hay hát trong phòng tắm bởi lúc kia giọng mình rất hấp dẫn và vang :”>).
=> Hãy immerse yourselves in English nhé
2. In tư liệu ra giấy
– nỗ lực dùng sách bạn dạng giấy (in ra hoặc mua new hoặc mua cũ) vì dùng laptop nhiều sợ mắt mà mệt mỏi lắm…
3. ở ra sao?
– Tập luôn luôn thói quen thuộc ngủ sớm trời tối và dậy sớm buổi sáng học bài xích cho quen thuộc với tiếng Giấc THI IELTS nhá