Cách chế tạo ra Drop danh mục trong Excel, Drop các mục là gì, bằng dữ liệu được nhập thủ công, dữ liệu sẵn có, bằng Data Validation và cách xóa Drop danh sách trong Excel.
Bạn đang xem: Tạo list box trong excel
Nội Dung bài Viết
1 tò mò về Drop danh sách ở trong Excel2 biện pháp tạo Drop danh mục trong Excel bằng tài liệu được nhập thủ công3 phương pháp tạo Drop các mục trong Excel với tài liệu đã gồm sẵn.4 giải pháp tạo hai Drop List phụ thuộc vào ở trong Excel5 giải pháp tạo Drop các mục trong Excel cải thiện bằng Data Validation5.1 Không đồng ý nhập dữ liệu phía bên ngoài danh sách xổ xuống5.2 Thêm, sửa hoặc xóa một mục nào đó trong Drop List5.3 bí quyết tạo menu thả xuống hễ với hàm OFFSET5.4 Cách khắc ghi các Drop List không được nhập liệu6 trả lời cách xóa khỏi Drop các mục ở vào ExcelOutline hide
1Tìm đọc về Drop list ở trong Excel
2Cách tạo thành hai Drop List nhờ vào ở trong Excel
2.1Hướng dẫn sửa Drop các mục trên dải ô bất kỳ
2.2Cách ghi lại các Drop List chưa được nhập liệu
3Hướng dẫn cách xóa khỏi Drop danh mục ở trong Excel
Tìm hiểu về Drop danh sách ở vào Excel
Drop List, tuyệt được hotline là danh sách/menu thả xuống vào Excel, đây là một mẫu mã định dạng cực kì tiện lợi. Với các công dụng như là:
Tạo ra đa số đặc tính (Họ tên, quê quán, nghề nghiệp,….) với mục tiêu giúp họ lấy được thông tin.Tạo ra các danh mục cần phải nhập vào ô.Có thể dùng để làm chấm công.Giúp họ dễ dàng quản lý kho hàng.Các giải pháp tạo Drop list mà shop chúng tôi sắp chia sẻ tới các bạn sau trên đây các bạn có thể sử dụng được ở tất cả các phiên bản của techanoi.edu.vn Excel. Nghĩa là, giải pháp tạo Drop danh mục trong Excel 2007, 20016, 2016 hay là 2019 thì đều phải sở hữu những thao tác làm việc tương tự nhau.
Cách tạo nên Drop menu trong Excel bằng dữ liệu được nhập thủ công
Cách tạo nên Drop danh sách trong Excel bằng tài liệu được nhập bằng tay khá solo giản, chúng ta hãy quan sát và theo dõi và tuân theo những thao tác tiếp sau đây nhé.
Bước 1: Nhấn lựa chọn vào ô đề xuất tạo danh sách xổ xuống vào Excel, bấm vào tab Data, trên mục Data Validation lựa chọn và Data Validation…Bước 2: hành lang cửa số Data Validation xuất hiện. Trên tab Settings , các bạn hãy triển khai những thao tác làm việc sau:1. Trên mục Allow, chúng ta hãy nhấn chọn vào List.
2. Trên mục Sources, chúng ta hãy nhập tên phần đông thành phần ao ước tạo.
Chú ý: khi bạn nhập thương hiệu cho phần lớn thành phần hãy phòng cách những thành phần bởi (;).
Ví dụ như: Nam;Nữ
Khi chúng ta đã nhập xong các thông tin, những hãy nhấn vào OK.
Kết quả:
Cách sản xuất Drop danh mục trong Excel với tài liệu đã bao gồm sẵn.
Khi bạn đã sở hữu sẵn dữ liệu cần phải nhập vào Drop List, thì giải pháp tạo Drop list trong Excel đã được triển khai bằng các thao tác sau đây:
Bước 1: Nhấn chọn ô nên tạo menu xổ xuống trong Excel, nhấn vào tab Data, tại mục Data Validation nhấn lựa chọn Data Validation…Bước 2: cửa sổ Data Validation xuất hiện. Tại mục Setting, chúng ta hãy thực hiện những cách như sau:Tại mục Allow, chọn vào List.Tại mục Sources, các bạn hãy dấn vào hình vuông ở bên yêu cầu của mục Sources.Sau đó bạn hãy lựa chọn những yếu tố đã có sẵn rồi nhấn vào phím Enter.
Lúc này cơ chế Excel sẽ auto điền vào vào mục Sources tương tự với hình minh họa, tiếp theo bạn hãy nhấp vào OK.
Kết quả:
Cách sinh sản hai Drop List nhờ vào ở trong Excel
Bước 1: bạn hãy tạo bảng tính chứa những thông tin/dữ liệu bắt buộc nhậpVí dụ:
Bước 2: tiếp theo sau đặt tên cho những thành phần đã nhập bằng làm việc như sau: trét đen những cột rồi bấm chuột phải lựa chọn vào Define Name…Ví dụ: Tại danh sách ở dưới sẽ cần được đặt tên cho 3 cột như sau: list team Xanh, danh sách team Vàng, list tem Đỏ.
Cửa sổ New Name xuất hiện, bạn hãy điền thương hiệu vào vào mục Name rồi bấm vào OK. Chăm chú rằng lúc nhập tên không được dùng khoảng white và tin tức nhập bắt buộc khớp với phần đông thông tin/dữ liệu phụ thuộc (Ví dụ Xanh, Vàng, Đỏ).
Bước 3: kế tiếp bạn hãy bôi đen những ô mong mỏi tạo Drop List. Nhấp vào tab Data, tại mục Data Validation chúng ta hãy chọn vào Data Validation…Bước 4: hộp thoại Data Validation xuất hiện. Trên tab Settings, các bạn hãy thực hiện các làm việc như sau:Tại mục Allow, chọn vào List.Tại mục Sources, các bạn hãy điền phương pháp sau rồi nhận OK.=INDIRECT(SUBSTITUTE(vị trí ô phụ thuộc;””;””))
Tại đây, mục địa điểm ô phụ thuộc chúng ta hãy nhập địa điểm của ô thứ nhất có chứa thông tin/dữ liệu phụ thuộc.
Giống với lấy ví dụ ở bên dưới, cột của Phụ trách viên đã phải dựa vào vào Team Vàng, Đỏ, Xanh. Vị thế, vị trí ô ban đầu sẽ là cột Team, rõ ràng hơn là địa điểm C7.
Xem thêm: Bệnh Viện Máy Tính Hải Phòng Chất Lượng Nhất, Giới Thiệu Sơn Đạt Jsc
Kết quả:
Cách sinh sản Drop danh mục trong Excel cải thiện bằng Data Validation
Không đồng ý nhập dữ liệu bên phía ngoài danh sách xổ xuống
Khi các bạn đã tiến hành tạo Drop list trong Excel cho 1 cột làm sao đó, nếu bạn chỉ hy vọng chọn các thành phần ở bên trong danh sách xổ xuống, thì các bạn hãy tích chọn In-cell dropdown tại cửa sổ Data Validation.
Lúc này, các bạn sẽ chỉ được phép lựa chọn dữ liệu/thông tin đã sinh sản ở vào Drop List, và các bạn sẽ không thể nhập các dữ liệu từ mặt ngoài. Nếu bạn nhập thông tin/dữ liệu từ mặt ngoài, Excel sẽ thông báo lỗi.
Thêm, sửa hoặc xóa một mục nào đó trong Drop List
Hướng dẫn sửa Drop list trên dải ô bất kỳBước 1: Thêm, sửa hay những xóa một ô ngẫu nhiên ở vào cột tài liệu của bạn.Bước 2: Nhấn lựa chọn vào ô muốn chỉnh sửa menu thả xuống sinh sống trong Excel, nhấp vào tab Data, tại mục Data Validation, nhấp vào Data Validation…Bước 3: tiếp nối cửa sổ Data Validation xuất hiện. Tại tab Settings, thực hiện những bước sau đây:Tại mục Allow, lựa chọn vào List.Tại mục Sources nhấp vào icon hình vuông vắn ở bên yêu cầu rồi chọn lại số đông vùng thông tin khi đã tiến hành thêm, sửa, xóa.Bước 4: Tích lựa chọn vào Apply these changes lớn all other cells with the same settings. Sau đó, bấm vào OK.
Cách sửa Drop List tất cả chứa đông đảo mục nhập thủ công
Bước 1: Nhấn lựa chọn ô mong mỏi sửa menu thả xuống sinh hoạt trong Excel, bấm vào tab Data, trên mục Data Validation nhấn chọn Data Validation…Bước 2: thời điểm này, hành lang cửa số Data Validation xuất hiện. Chúng ta hãy bấm vào Settings, rồi triển khai các thao tác làm việc như sau:Tại mục Allow, lựa chọn vào List.Tại mục Sources, chúng ta hãy sửa mọi thành phần theo ý muốn.Bước 3: Tích lựa chọn vào ô Apply these changes to all other cells with the same settings. Sau đó, nhấp vào OK.Nếu như bạn triển khai cách tạo ra Drop danh sách trong Excel gồm kiểu dạng động, thì khi bạn thực hiện nay sửa đổi các thông tin của cột thì Drop danh sách của các các bạn sẽ được cập nhật tự động theo. Điều này sẽ giúp cho chúng ta tiết kiệm thời hạn hơn.
Bước 1: Đầu tiên tạo đa số bảng tính có chứa những thông rất cần phải nhập.Bước 2: sau đó đặt tên cho các thành phần vẫn nhập bởi cách: tiến hành bôi đen những cột, click chuột phải rồi chọn vào Define Name… tiếp sau bạn hãy viết tên ở vào cột Name, để ý không thực hiện dấu cách. Tiếp đến bạn hãy nhập công thực ở dưới vào mục Refers to.=OFFSET(vị trí ô đầu tiên,0,0,COUNTA(các cột mong tạo Drop List))
Ví dụ:
Vị trí ô đầu tiên: Đây là ô đầu tiên của cột bạn có nhu cầu tạo Drop List, sống trong hình ảnh minh họa là ô C7.Các cột ao ước tạo Drop List: Đây là vị trí từ ô trước tiên tới ô cuối cùng của cột, nghỉ ngơi trong ảnh minh họa là C7:C14.Bước 3: Tiếp theo, các bạn hãy bôi black những ô mong muốn tạo Drop List. Nhấn chọn tab Data, trên mục Data Validation lựa chọn vào Data Validation…Bước 4: hành lang cửa số Data Validation xuất hiện. Tại tab Settings, các bạn hãy thao tác làm việc theo bước sau đây đây:Tại mục Allow, lựa chọn vào List.Tại mục Sources, các bạn hãy điền công thức sau đây rồi nhấn vào OK.= TÊN MỚI TẠO
Ví dụ: Ở vào hình minh họa mặt dưới, tên mới tạo của cột là Xanh, thì dịp đó tại mục Sources yêu cầu điền là: =Xanh, tiếp nối nhấn vào OK.
Kết quả:
Sau này, khi chúng ta thực hiện nay thêm bắt đầu vào trong cột thông tin, thì cột Drop danh mục sẽ được update tự động.
Cách lưu lại các Drop List chưa được nhập liệu
Khi bạn tạo Drop các mục trong Excel bằng những danh sách dài, các bạn sẽ cần phải ghi lại những ô trống để có thể chỉnh sửa và cai quản một phương pháp dễ dàng. Và để có thể làm được việc này, sinh hoạt bước tiến hành tạo Drop List, chúng ta hãy quăng quật tích ô Ignore Blank.
Tiếp theo, chúng ta không rất cần phải chọn lại cột là Drop danh mục mà cứ miễn là chúng ta ở trong bảng tính kia thì bạn vấn đề bạn có tác dụng đó chính là nhấn vào tab Data => trên mục Data Validation => chọn vào Circle Invalid Data.
Sau đó quy định Excel sẽ khoanh tròn những ô không nhập liệu:
Và để rất có thể xóa tấn công dấu, thì các bạn chỉ cần nhấp vào tab Data, tại mục Data Validation nhấn chọn vào Validation Circles.
Hướng dẫn cách xóa bỏ Drop danh mục ở trong Excel
Bước 1: Nhấn lựa chọn ô bao gồm chứa list xổ xuống. Nhấn vào tab Data, trên mục Data Validation => chọn vào Data Validation…Bước 2: hộp thoại Data Validation xuất hiện, chúng ta hãy nhấn vào Clear All rồi nhấn OK.Như vậy, nội dung bài viết bên bên trên đã khuyên bảo cho các bạn 6 phương pháp tạo Drop list trong Excel kết quả nhất. Mong muốn rằng những kiến thức ở trong nội dung bài viết sẽ góp ích cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã luôn theo dõi và ủng hộ chúng tôi. Mong muốn rằng các các bạn sẽ luôn cỗ vũ và sát cánh đồng hành cùng bọn chúng tôi.
techanoi.edu.vn Office –
Hàm IF nhiều đk – phía dẫn bí quyết dùng chi tiết nhấtKhung vào Powerpoint – phương pháp tạo với chỉnh sửa
Tạo mục lục vào Word 2010 bằng cách thủ công cùng tự động
Cách SORT trong Excel – phía dẫn cụ thể từ A-ZExcel ko nhảy bí quyết – giải pháp xử lý nhanh gọn nhất
Cách đoạn vào Word: hướng dẫn cụ thể từ A-ZChuyển Excel quý phái Word giữ nguyên định dạng
Bạn vẫn xem bài xích viết: Cách chế tạo ra Drop danh mục trong Excel cùng với 6 cách kết quả nhất. Thông tin do C2 Lập Lễ HP chọn lọc và tổng hợp cùng với những chủ đề liên quan khác.
bạn cũng có thể giúp mọi tín đồ làm việc công dụng hơn vào trang tính bằng phương pháp sử dụng danh sách thả xuống trong những ô. List thả xuống chất nhận được mọi người chọn 1 mục từ list mà các bạn tạo.

trong trang tính mới, nhập số đông mục nhập bạn có nhu cầu có trong danh sách thả xuống của mình. Tốt nhất là chúng ta nên đặt các mục danh sách trong một Bảng Excel . Nếu không, bạn có thể nhanh chóng biến đổi danh sách của bản thân thành bảng bằng cách chọn ô ngẫu nhiên trong dải ô, rồi nhận Ctrl+T .

lựa chọn ô bạn muốn đặt list thả xuống trong trang tính.
Trên thực đơn thiết lập trong vỏ hộp thoại chất nhận được , nhấp chuột list .
bấm chuột nút mối cung cấp , rồi chọn phạm vi list của bạn. Shop chúng tôi đặt danh sách của chính bản thân mình trên một trang tính có tên Thành phố, trong dải ô A2:A9. Lưu ý rằng công ty chúng tôi đã bỏ hàng title vì không muốn hàng này là 1 trong những tùy chọn lựa chọn:

nếu mọi tín đồ để trống ô, nên lựa chọn nút bỏ qua mất trống Hộp.
kiểm tra danh sách thả xuống vào ô Hộp.
bấm vào nút thông báo Nhập Tab.
Nếu bạn có nhu cầu thông báo bật lên khi bấm vào ô, nên lựa chọn nút hiện thông báo nhập lúc ô được chọn với nhập tiêu đề cùng thư vào các hộp (tối nhiều 225 cam kết tự). Nếu bạn không mong muốn hiện thông báo, hãy bỏ chọn hộp kiểm này.

click chuột nút cảnh báo Lỗi Tab.
Nếu bạn có nhu cầu thông báo bật lên khi ai kia nhập dữ liệu không tồn tại trong danh sách của bạn, nên chọn nút Hiển thị chú ý lỗi sau thời điểm nhập tài liệu không hòa hợp lệ , chọn 1 tùy chọn từ vỏ hộp phong thái với nhập tiêu đề với thông báo. Nếu như bạn không muốn hiển thị thông báo, hãy quăng quật chọn vỏ hộp kiểm.

Không chắc hẳn rằng nên lựa chọn tùy lựa chọn nào trong list phong cách Hộp?
Để hiện thông báo không ngăn cản mọi tín đồ nhập dữ liệu không có trong list thả xuống, hãy click chuột thông tin hoặc Cảnh báo. Thông tin sẽ hiển thị thông báo cùng với biểu tượng này


Để ngăn quán triệt mọi tín đồ nhập dữ liệu không có trong list thả xuống, hãy click chuột dừng .
Lưu ý: nếu bạn không thêm title hoặc văn bản, Excel sẽ sử dụng tiêu đề mặc định "techanoi.edu.vn Excel" cùng thông báo: "Giá trị các bạn nhập chưa phù hợp lệ. Một người tiêu dùng đã giới hạn các giá trị hoàn toàn có thể được nhập vào ô này."
Sau khi bạn tạo list thả xuống, hãy đảm bảo rằng nó chuyển động theo cách các bạn muốn. Ví dụ: chúng ta có thể muốn kiểm tra xem biến hóa chiều rộng cột và độ cao hàng để hiển thị toàn bộ các mục nhập của bạn.
Nếu danh sách mục nhập của list thả xuống nằm trong trang tính khác và bạn có nhu cầu ngăn không cho những người dùng thấy được hoặc biến hóa nó, hãy xem xét việc ẩn và đảm bảo trang tính đó. Để biết thêm thông tin về cách bảo đảm trang tính, hãy coi Khóa ô để đảm bảo an toàn chúng .
Để xóa danh sách thả xuống, hãy xem sa thải danh sách thả xuống .
việc nhập tài liệu sẽ nhanh hơn và đúng chuẩn hơn khi chúng ta hạn chế giá trị ô với đa số lựa chọn từ danh sách thả xuống.

bắt đầu bằng cách tạo danh sách các mục nhập hợp lệ bên trên một trang tính, rồi thu xếp hoặc thu xếp lại những mục nhập để chúng xuất hiện theo đồ vật tự chúng ta muốn. Sau đó, bạn có thể sử dụng các mục nhập làm cho nguồn mang đến danh sách dữ liệu thả xuống. Nếu list không lớn, chúng ta cũng có thể dễ dàng tham khảo danh sách và nhập những mục nhập trực tiếp vào công cụ xác nhận tính thích hợp lệ dữ liệu.
Để tạo danh sách mục nhập hợp lệ cho danh sách thả xuống, hãy nhập ngoại dung vào trong 1 cột hoặc một mặt hàng không đựng ô trống trong trang tính.
chọn ô bạn có nhu cầu hạn chế tài liệu nhập vào.
click chuột nút thiết đặt rồi trong hộp thoại được cho phép menu nhảy lên, bấm chuột list .
bấm chuột nút mối cung cấp , rồi bên trên trang tính, chọn danh sách những mục nhập hợp lệ của bạn.
hộp thoại sẽ thu nhỏ cực tiểu để giúp đỡ bạn xem trang tính dễ dàng hơn.
thừa nhận RETURN hoặc bấm vào nút không ngừng mở rộng

Mẹo:
chúng ta cũng có thể nhập trực tiếp cực hiếm vào nguồn , được phân tách bóc bằng dấu phẩy.
Để sửa đổi danh sách những mục nhập hòa hợp lệ, chỉ cần chuyển đổi các cực hiếm trong danh sách nguồn hoặc sửa đổi dải ô vào nguồn Hộp.
chúng ta cũng có thể chỉ định thông báo lỗi của riêng bản thân để bình luận cho dữ liệu đầu vào không phù hợp lệ. Trên thực đơn dữ liệu , bấm chuột Xác thực tài liệu Hoặc xác nhận , rồi click chuột nút lưu ý Lỗi Tab.
Áp dụng chứng thực tính phù hợp lệ dữ liệu đối với ô
vào trang tính mới, nhập rất nhiều mục nhập bạn có nhu cầu có trong list thả xuống của mình. Cực tốt là chúng ta nên đặt những mục danh sách trong một Bảng Excel .
Lưu ý:
lựa chọn ô bạn muốn đặt danh sách thả xuống vào trang tính.
Đi cho tới trang tài liệu bên trên Dải băng, rồi bấm vào Xác thực tài liệu .
Trên thực đơn thiết đặt trong hộp thoại chất nhận được , nhấn vào list .
nếu bạn đã tạo nên bảng có những mục nhập thả xuống, hãy nhấp chuột nút nguồn , rồi bấm và kéo các ô gồm chứa phần lớn mục nhập đó. Mặc dù nhiên, chớ gộp cả ô tiêu đề. Chỉ gửi vào các ô sẽ lộ diện trong danh sách thả xuống. Bạn có thể chỉ đề nghị nhập danh sách các mục nhập vào nguồn được phân bóc bởi vệt phẩy như sau:
Trái cây,Rau,Ngũ cốc,Sản phẩm bơ sữa,Đồ ăn nhẹ
nếu mọi fan để trống ô, hãy chọn nút bỏ qua trống Hộp.
soát sổ danh sách thả xuống vào ô Hộp.
bấm vào nút thông tin Nhập Tab.
Nếu bạn muốn thông báo nhảy lên khi nhấn vào ô, hãy chọn nút hiện thông báo với nhập tiêu đề và thư vào những hộp (tối đa 225 ký kết tự). Nếu như bạn không mong mỏi hiển thị thông báo, hãy bỏ chọn hộp kiểm.
bấm vào nút cảnh báo Lỗi Tab.
Nếu bạn muốn thông báo nhảy lên khi ai đó nhập dữ liệu không có trong list của bạn, nên chọn lựa nút Hiện cảnh báo , lựa chọn 1 tùy lựa chọn trong loại , rồi nhập tiêu đề và thông điệp. Nếu bạn không ao ước hiển thị thông báo, hãy vứt chọn hộp kiểm.
Nhấp vào OK .
bạn cần thêm trợ giúp?
Bạn luôn rất có thể hỏi một chuyên viên trong xã hội Kỹ thuật Excel hoặc thừa nhận sự cung cấp trong
Cộng đồng trả lời.